การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม

20 กุมภาพันธ์ 2567
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันอังคารที่ 20  กุมภาพันธ์  2567 นายเอนก น้อยพิทักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เชิญ พนักงาน ข้าราชการทุกท่านเข้าร่วมอบรมชี้แจงส่งเสริมให้เป็นองค์กรที่ถือปฏิบัติซื่อสัตย์  สุจริต  ยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน  ประจำปีงบประมาณ  2567 

ทั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหม่  ได้มอบหมายให้  นางสาวลัดดาวรรณ  นนปะติ ได้ชี้แจงแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ประจำปี 2567  ให้กับพนักงานส่วนตำบลได้รับทราบในส่วนของผู้ประเมินผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน แต่ละตัวชี้วัดเพื่อสร้างความเข้าใจและคำอธิบายตัวชี้วัดที่ถูกต้อง 

นอกจากนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหม่ ยังได้กำชับพนักงานทุกคนให้ปฏิบัติงานด้วยความสุจริต และบริการประชาชนด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบและให้ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ซึ่งประกอบไปด้วย

1. ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. ซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี และรับผิดชอบต่อหน้าที่

3. กล้าตัดสินใจและกระทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม

4. คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว และมีจิตสาธารณะ

5. มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน

6. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมและไม่เลือกปฏิบัติ

7. ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของทางราชการ

พร้อมทั้งชี้แจงนโยบาย NO Gift Policy ให้ทุกคนถือปฏิบัติ และกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการใช้งบประมาณในเรื่องของแผนการใช้จ่ายงบประมาณให้พนักงานทราบ รวมทั้งมาตรการการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ